Từ lâu Campuchia được mệnh danh là “Xứ sở chùa vàng” với rất nhiều công trình đền chùa nổi tiếng như Angkor Wat, chùa Năm Thuyền. Ngoài những ngôi chùa danh tiếng, Campuchia còn rất nhiều địa điểm du lịch khác đang đợi bạn ghé qua. Cùng với Rồng Á Châu tìm hiểu xem đó là những đâu nhé.

1. Angkor Wat

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Nhắc đến Campuchia, chắc chắn không thể nào bỏ qua quần thể Angkor Wat nổi tiếng, được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 bởi những kiến trúc sư và người thợ tài hoa. Nơi đây có đến 600 công trình nằm rải rác trong một vùng rừng núi rộng 45 km. Toàn bộ quần thể là những kiến trúc đền chùa mang đậm dấu ấn Phật Giáo.
Đa phần du khách đến Angkor Wat đều mong ngóng sẽ bắt gặp được khoảnh khắc bình mình hay hoàng hôn. Bởi khi hoàng hôn buông xuống, những ngôi đền bị phủ bóng trở nên huyền bí một cách lạ thường.
>>> Xem thêm: BẬT MÍ KINH NGHIỆM SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

2. Những bảo tàng lịch sử của Campuchia

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Đến với Campuchia sẽ thật là thiếu xót nếu không ghé qua bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng, gắn với ký ức thương đau một thời Khmer Đỏ hoặc Bảo tàng quốc gia Campuchia tuyệt đẹp – “hàng xóm” của Cung điện Hoàng gia.
Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về cội nguồn, lịch sử, tinh thần phong phú, người dân của Campuchia khi đến với những bảo tàng cổ kính này.

3. Thăm động dơi Battambang

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Tầm 5h30 mỗi chiều tại chân núi Phnom Sampeau, những du khách hiếu kỳ sẽ tập trung tại nơi đây để quan sát hiện tượng bí kỳ vĩ. Đó là một vệt đen kéo dài giữa bầu trời tạo ra bởi đàn dơi khổng lồ, kèm theo những chuyển động sóng âm thanh. Cứ vào mỗi xế chiều, hàng nghìn con dơi lao ra từ một hang động bắt đầu cuộc săn mồi đêm khuya của chúng.

4. Đảo Koh Rong Samloem

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Nếu như Koh Phi Phi là thiên đường biển đảo của Thái Lan, thì đến với Campuchia đó chính là Koh Rong Samloem. Bạn có thể tham gia những trò chơi biển thú vị như lái moto nước, dù bay… Khám phá các vịnh nhỏ, lặn biển ngắm những sinh vật đa dạng, hay thưởng thức một ly cocktail trong những quán pub kiểu “vintage” là những trải nghiệm bạn sẽ có trên vùng biển Koh Rong Samloem xinh đẹp này.

5. Chùa Năm Thuyền

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Ngự trị tại một vùng đắc địa mang tên Bokor với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Chùa Năm Thuyền là một trong ba ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ sở chùa vàng, là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho những bạn yêu quý văn hóa lịch sử của Campuchia.
Chùa Năm Thuyền gắn liền với một sự tích li kì, hấp dẫn liên quan đến chuyện tình đẹp lãng mạng của hoàng tử Preah Thong và nàng công chúa thủy cung Nagani. Theo như truyền thuyết, hoàng tử chính là người đã tìm ra đất nước Campuchia ngày nay và cũng là cha đẻ của nền văn minh Khmer.
>>>Xem thêm: THỎA THÍCH TUNG HÀNH CAMPUCHIA

6. Banlung

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Ở phía Bắc Campuchia có một huyện nhỏ mang tên Banlung là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Nơi đây rất nổi tiếng với những trekking tour xuyên rừng, xem khỉ hay tiếp xúc với những loại động vật kì lạ.

7. Kratie

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Một trong những địa điểm hấp dẫn nhất của Campuchia đó là Kratie – một thị trấn nhỏ nằm bên bờ sông Mekong. Nơi đây được chi phối bởi một ngôi chợ trung tâm bao quanh là các tòa nhà thuộc địa cũ của Pháp.
Tuy Kratie không phải là điểm du lịch lớn, nhưng du khách du lịch bụi đổ về đây vào mùa cao điểm rất đông. Khách du lịch kéo tới đây chủ yếu là ngắm tận mắt những chú cá heo Irrawaddy quý hiếm chỉ sống ở sông Mê Kong với số lượng rất ít.

8. Đảo Koh tang

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Campuchia

Cách đất liền khoảng 5 giờ di chuyển, Koh Tang được tìm thấy từ những năm 1975. Thiên nhiên trên đảo còn rất hoang sơ, nước trong sạch, môi trường biển được bảo tồn rất tốt và còn rất gần với Koh Prins thích hợp cho những ai yêu thích ngập lặn. Đảo có tới tận 8 điểm lặn nổi tiếng với nhiều rạn san hô đẹp mắt đa dạng sinh vật biển như cá nóc, sên biển nudibranch, cá đuối…
>>> Xem thêm: 10 KINH NGHIỆM DU LỊCH HỘI AN CHO NGƯỜI LẦN ĐẦU TỚI ĐÂY

Du lịch Rồng Á Châu

Bạn cũng có thể thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *